ĂN ĐÊM CÓ GÂY BÉO HAY KHÔNG?

🤭😱 Nguyên tắc chung của việc tăng cân, đó là: “Khi lượng calories nạp vào lớn hơn lượng tiêu thụ, cơ thể sẽ tích trữ lượng calories đó dưới dạng mỡ thừa làm chúng ta trở nên béo hơn”. Chính vì vậy, quay trở lại câu hỏi, liệu ăn đêm có gây béo không? Câu trả lời là CÓ nếu lượng calories trong bữa ăn đó lớn hơn lượng cơ thể bạn cần. Nói chính xác hơn thì không quan trọng bạn ăn lúc nào, bạn ăn bao nhiêu mới quyết định việc bạn có tăng cân hay không.

😚🍳 Cách ăn đêm nhưng không bị mập
Đối với người bình thường, ít hoạt động thể thao
Với những bạn này; ba bữa sáng trưa tối là vừa đủ cung cấp năng lượng cho cả ngày. Nhưng nếu sau ba bữa các bạn vẫn thấy đói, muốn ăn thêm thì có thể ăn các loại quả chứa ít calories như ổi, táo, lê, dưa hấu, dưa chuột … để có thể chấm dứt cơn đói và cảm giác thèm ăn nhé!

(Các loại hạt như hạt óc chó, hạt hạnh nhân, macadamia,… chứa rất nhiều chất dinh dưỡng, có thể dùng làm bữa ăn đêm vì dễ dàng kiểm soát được lượng calories) 

🏋️‍♂️🤸‍♀️ Đối với người thể dục cường độ cao thường xuyên
Lượng calories tiêu thụ hàng ngày của những người chơi thể thao lớn hơn nhiều so với người bình thường. Do vậy, ngoài ba bữa ăn chính, các bữa ăn phụ là cần thiết để cung cấp đủ dinh dưỡng cho sự phục hồi và phát triển cơ bắp. Do đó, bữa ăn đêm có thể coi là bữa phụ, chỉ cần tôn trọng quy tắc không ăn vượt quá lượng calories cần nạp, cơ thể sẽ không bị tích mỡ, tăng cân. Đặc biệt, có những bạn do đặc thù công việc, thường tập luyện vào buổi tối. Và vì vậy bữa ăn chính thay vì rơi vào buổi tối sẽ là buổi đêm. Những bữa ăn này, bạn hãy nạp dinh dưỡng đầy đủ cho cơ thể như một bữa ăn chính bình thường để cơ thể và cơ bắp của bạn có thể hổi phục, phát triển. Chứ đừng giảm bớt lượng dịnh dưỡng chỉ vì rơi vào thời điểm buổi đêm nhé!

(Ngũ cốc cùng sữa chua và hoa quả cũng có thể làm một bữa ăn đêm lành lạnh và không quá nhiều năng lượng)

🍜🍵 Giờ thì các bạn đã có thể nắm rõ vì sao chúng ta tích mỡ, và ăn đêm có phải thực sự là nguyên nhân khiến bạn tăng cân, thừa mỡ hay không. Nắm được quy tắc này, các bạn có thể dễ dàng kiểm soát cân nặng của mình cũng như sắp xếp các bữa ăn cùng lượng dinh dưỡng cho phù hợp nhé!

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Hotline: 0934 486 567