CÓ NÊN TẬP LUYỆN KHI ĐANG ỐM?

💪🏋️‍♀️ Bạn có thể tập luyện trong các trường hợp:
⭕️ Cảm lạnh nhẹ: là tình trạng bạn nhiễm virus vùng mũi và họng. Mặc dù các triệu chứng khác nhau tùy theo từng người, nhưng hầu hết đều gặp các triệu chứng như nghẹt mũi, nhức đầu, hắt hơi và ho nhẹ. Khi bạn bị cảm lạnh nhẹ,thân nhiệt dưới 37,5 độ C, bạn vẫn có thể tập thể dục nếu bạn cảm thấy cơ thể đủ sức hoặc bạn có thể cân nhắc giảm cường độ tập luyện hoặc rút ngắn thời gian tập tùy vào sức khỏe của mình.

⭕️ Viêm và nghẹt mũi: Tập luyện thể dục thật sự rất tốt cho sức khỏe, nếu chỉ đơn giản là bạn bị viêm mũi dị ứng hay sụt sịt thì đừng bận tâm và hãy tiếp tục việc tập luyện.

⭕️ Đau họng: Nếu bạn đang bị đau họng nhẹ do cảm lạnh thông thường hoặc dị ứng, bạn có thể tập thể dục an toàn. Trong một số tình huống nếu có đau họng liên quan đến sốt, ho khan hoặc khó nuốt, bạn nên ngưng tập thể dục cho đến khi bác sĩ cho phép.

( Không nên tập luyện thể thao khi cơ thể bị sốt )

⚠️ Bạn không nên tập luyện trong các trường hợp:
⛔️ Sốt cao: Khi bạn bị sốt, nhiệt độ cơ thể của bạn tăng lên trên mức bình thường. Cơn sốt có thể do nhiều nguyên nhân gây ra, nhưng thường bởi do nhiễm khuẩn hoặc nhiễm virus. Sốt có thể gây ra các triệu chứng khó chịu như suy nhược, mất nước, đau cơ và chán ăn.

Việc bạn tập thể dục khi đang sốt làm tăng nguy cơ mất nước và có thể sốt nặng hơn. Ngoài ra, sốt làm giảm sức mạnh cơ bắp và sức chịu đựng của bạn, làm tăng nguy cơ chấn thương khi tập luyện. Vì vậy, khi nhiệt độ cơ thể trên 38 độ C vì bất cứ lý do gì thì không nên tập luyện.

⛔️ Ho dai dẳng: Ho là một phản ứng bình thường của cơ thể khi có các tác nhân ảnh hưởng đường thở. Tuy nhiên ho cũng là triệu chứng của nhiều bệnh. Ho dai dẳng có thể khiến bạn khó thở sâu, đặc biệt là khi nhịp tim của bạn tăng lên trong khi tập thể dục, điều này khiến bạn dễ bị khó thở và mệt mỏi. Vì vậy, không nên tâp luyện khi bị ho dai dẳng.

⛔️ Mắc cúm: Cúm là bệnh truyền nhiễm ảnh hưởng đến hệ hô hấp gây ra các bệnh cảnh từ nhẹ đến nặng như: sốt, ớn lạnh, đau họng, đau nhức cơ thể, mệt mỏi, đau đầu, ho, nghẹt mũi. Cúm có thể gây ra tình trạng sốt khiến người mắc bệnh có nguy cơ mất nước cơ thể, gây nguy hiểm cho cơ thể khi bạn tập thể dục. Bạn tập luyện khi đang bị cúm có thể kéo dài tình trạng bệnh và trì hoãn sự phục hồi của bạn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Hotline: 0934 486 567