GẦY NHƯNG THỪA MỠ LÀ GÌ ?

  • Mặc dù cơ thể bạn nhìn trông rất gầy guộc, nhưng lại có tỷ lệ mỡ thừa lớn. Những người gầy, nhiều mỡ thường bị tích mỡ nhiều tại vùng bụng, ngực hoặc hai bên eo, da không săn chắc và bị chảy xệ. Khi mặc những dáng quần áo ôm sát, vẫn có thể thấy rõ các ngấn mỡ dù cơ thể nhìn bề ngoài khá gầy. 
  • Mặc dù nhiều mỡ nhưng phần vòng ba của phần lớn người thuộc thể trạng này lại khiêm tốn. Do vậy, gây mất cân đối về ngoại hình khi toàn thân gầy mảnh, phần bụng to, phần vòng ba nhỏ.
  • Nguyên nhân chủ yếu dẫn tới thể trạng gầy nhưng nhiều mỡ là do ít vận động. Nhất là đối với các công việc văn phòng, khi chúng ta nạp vào cơ thể dư thừa năng lượng, nhưng lại ngồi nhiều và ít vận động sẽ dẫn tới tích tụ mỡ thừa.
  • Để biết mình có phải thể trạng người gầy nhưng thừa mỡ hay không, hãy đặt lịch cân đo bằng máy Inbody và tư vấn hoàn toàn miễn phí của AUF các bạn nhé!

 

 

TẬP LUYỆN CHO NGƯỜI GẦY NHƯNG THỪA MỠ

  • Đối với người gầy nhưng nhiều mỡ sẽ cần chương trình tập luyện đặc biệt bởi tạng người này có khối lượng cơ bắp ít, thường khó phát triển cơ bắp, đồng thời, mỡ thừa lại chủ yếu tập trung ở vùng bụng – vùng khó giảm mỡ nhất.
  • Môn thể thao phù hợp nhất giúp người gầy nhưng thừa mỡ thay đổi cơ thể chính là tập Gym. Và trong giai đoạn đầu sẽ cần tập trung phát triển cơ bắp thông qua các bài tập với tạ. Cùng với đó là cần có chế độ dinh dưỡng đầy đủ Protein để giúp cơ bắp phát triển tốt. Trong đó sẽ đẩy mạnh mục tiêu tăng số đo vòng ba ở nữ và tăng vòng ngực ở nam. Sau khi đã phát triển một khối lượng cơ nhất định sẽ chuyển sang giai đoạn tiếp theo là giai đoạn giảm mỡ.
Đăng ký ngay!