LÀM THẾ NÀO HẾT ĐAU KHỚP GỐI SAU TẬP LUYỆN

😱👨‍⚕️ Khớp gối bị đau do trong quá trình tập luyện đã tạo áp lực lớn cho xương khớp và hệ lụy là gặp phải những tổn thương không mong muốn. Có hai trường hợp gây ra áp lực quá tải lên xương khớp.

⛔️ Một, bạn thuộc thể trạng thừa cân béo phì, cân nặng lớn, nhưng lại tập các bộ môn chạy, nhảy nhiều như bóng rổ, bóng đá. Lúc này, cân nặng lớn sẽ tạo áp lực lên khớp gối và gây tổn thương khớp gối trong quá trình di chuyển.

⛔️ Hai, bạn có thể trạng bình thường nhưng tập luyện với cường độ quá lớn (tần suất lớn hoặc mức tạ nặng) mà thiếu thời gian nghỉ ngơi. Trong khi đó, sau khi tập luyện, các khớp phải có thời gian để phục hồi. Nếu tập quá mức sẽ làm cấu trúc trong khớp bị tổn thương, trong đó có sụn khớp và xương dưới sụn. Lâu dần sẽ dẫn tới các bệnh về xương khớp.

( Khắc phục tình trạng đau khớp gối )

💪👍 Để khắc phục, các bạn cần thực hiện những điều sau:

 Cần biết rõ thể trạng của mình, từ đó có kế hoạch tập luyện phù hợp. Tránh trường hợp tự phát, tự tập, sẽ gây ra tổn thương cho khớp gối nói riêng cũng như các bộ phận cơ, xương khớp khác trên cơ thể nói chung.

 Khởi động ít nhất 10 phút trước khi tập, đặc biệt chú trọng tới các khớp, trong đó có khớp gối.

 Sắp xếp thời gian nghỉ ngơi hợp lý để các cơ và khớp được hồi phục.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Hotline: 0934 486 567