NÊN ĂN TRƯỚC KHI TẬP GYM BAO LÂU?

🏋️‍♂️ Bữa ăn tác động đến chất lượng tập luyện, thậm chí có thể làm tiêu tan thành quả nếu bạn ăn quá nhiều hoặc quá ít. Sau đây là những lời khuyên dành cho các bạn về các bữa ăn trước khi tập :

🏋️‍♂️ ĂN SÁNG TỪ 1 ĐẾN 2 TIẾNG TRƯỚC KHI TẬP: Bữa sáng luôn rất quan trọng dù bạn tập luyện vào buổi sáng hay cuối ngày, ăn sáng từ ít nhất 1 đến 2 tiếng trước buổi tập luyện có thể giúp bạn đảm bảo lượng đường trong máu sẽ không bị quá thấp dẫn đến chóng mặt, đau đầu khi tập. Một bữa sáng có đầy đủ protein và carbohydrat sẽ giúp bạn tràn đầy năng lượng cho một ngày làm việc và tập luyện hiệu quả!

(Nên ăn sáng từ 1 đến 2 tiếng trước khi tập)

🏋️‍♂️ ĂN TRƯA TỪ 3 ĐẾN 4 TIẾNG TRƯỚC KHI TẬP LUYỆN: Đây là một bữa lớn trong ngày, giúp bạn có đủ năng lượng, protein, chất béo để tối ưu hóa kế hoạch luyện tập vào buổi chiều của bạn. Vì đây là bữa lớn nên hãy đảm bảo bạn tập luyện sau khi ăn từ 3 đến 4 tiếng để có thời gian cho cơ thể tiêu hóa bớt, tránh hiện tượng quá no làm giảm hiệu quả tập luyện.

(Ăn trưa từ 3 đến 4 tiếng trước khi tập luyện để đảm bảo đủ thời gian cơ thể tiêu hóa thức ăn)

🏋️‍♂️ ĂN NHẸ KHOẢNG 30 PHÚT ĐẾN 1 TIẾNG TRƯỚC KHI TẬP: Nếu bạn đã ăn trưa và bạn có kế hoạch tập luyện lúc 5 giờ chiều, bạn nên ăn nhẹ khoảng 30 phút trước khi tập. Một trái chuối cùng một hộp sữa chua, và một chút ngũ cốc sẽ là một sự lựa chọn tuyệt vời để bổ sung dinh dưỡng trước khi tập.

(Nên ăn nhẹ trước khi tập ít nhất 30 phút để đảm bảo tập luyện hiệu quả nhất)

🏋️‍♂️ Trên đây là những tổng hợp những lời khuyên của chuyên gia dinh dưỡng về bữa ăn trước khi tập luyện thể thao! Hãy cùng AUF ghi nhớ và áp dụng ngay vào tập luyện để đạt kết quả tốt nhất nhé !

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Hotline: 0934 486 567